Q & A with our beloved Yuva God Krushn 6

“બાપુ એક કટિંગ આપજો ને” રવિવાર ની સવારે મારી અન્યુંઝૂઅલ રખડપટ્ટી ની શરૂઆત ચા ના એક કોટા થી કરવી એવું નક્કી કર્યું એટલે રૂમ ની બહાર ચા ની લારી એ ગયો હતો.
“ઓયે પ્રશમ!! એક મારીય મગાવી  લેજેને, આપણે બેસીને વાત કરવાની હતી યાદ છે ને?” પાછળ થી એક અવાજ આવ્યો, પાછળ જોયું તો સર્વદમન બેનર્જી જેવા લગતા એક સાહેબ મને કહી રહ્યા હતા.

હું વિચાર માં પડી ગયો, સર્વદમન બેનર્જી મને ઓળખે? એ ય પાછા એટલા નવરા કે રવિવારે સવારે મારી હારે ચા પીવે? પણ વેઇટ, હું સર્વદમન બેનર્જી ને નથી મળ્યો, રૂબરૂ માં વાત પણ નથી કરી. અને કરી હોય તો એ તો ચોક્કસ યાદ છે કે મેં બેઠી ને વાત કરવાનું નો કઈ કીધું જ નોતું……તો આ કોણ છે સર્વદમન બેનર્જી ના રૂપ માં જે મને ચા પીવાનું કે છે…

અચાનક યાદ આવ્યું….. ઓત્તારી!!!!  આ તો કૃષ્ણ, સર્વદમન બેનર્જી ના રૂપ માં, બહુ ટાઈમ પહેલા મમ્મી ને કરેલી સાવ મુર્ખ જેવી વાત યાદ આવી ગઈ કે ભગવાન ને ચા પર બોલાવી ને સીરીયસ ડિસ્કશન કરવી છે, એન્ડ હિયર હી ઈઝ…… તરત જ બાપુ પાસે ચા કેન્સલ કરાવી અને કીધું, ભગવાન, તમારા ભક્તો તમને તેત્રીસ પકવાન અને છપ્પન ભોગ ધરાવે છે, મને એવું કરવાની ઈચ્છા નથી પણ હાલો, તમને મસ્ત કોફી પીવડાવું….

કટ ટુ : બરીસ્તા

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

એક મસ્ત ટેબલ પર હું અને ભગવાન બેઠા હતા, કોફી આવવાને થોડી વાર હતી.

ભગવાન: બોલ, શું કામ હતું મારું?
હું: એઝ યુંઝુઅલ થોડા સવાલ જે મન માં ને મન માં મૂંઝાતા હતા, એનો જવાબ શોધું છું.

ભગવાન: એ માટે જ તો હું છું!! ચલ તો પછી, શૂટ યોર ક્વેશ્ચન્સ….

પ્રભુ, પહેલા તો એ કહો, કે તમે સર્વદમન બેનર્જી ના રૂપે જ કેમ દેખાયા? બીજું કોઈ રૂપ ન મળ્યું તમને?
આનો જવાબ તારી અંદર જ છુપાયેલો છે, નાનપણ માં તું શ્રી કૃષ્ણ સીરીયલ જોતો, યાદ છે? એમાં એ સર્વદમન બેનર્જી મારો રોલ કરતો. ત્યારનું તારા મન માં એમ જ છે કે કૃષ્ણ એટલે સર્વદમન બેનર્જી. આમાં તારો વાંક નથી, આજકાલ બધાજ લોકો મને અને મારા દોસ્તો ને પોત પોતાના નજરિયા થી જ જુએ છે, અને અમારા વિધાનો ના પોતાને ગમતા અને યોગ્ય લગતા અર્થ જ કાઢે છે…

તમારા દોસ્તો??


હા યાર!! અહિયાં પૃથ્વી પર તમે બધા, અમારા ફ્રેન્ડસ કમ ફોલોઅર્સ અને ઉપર અમે બધા, હું, શિવ, ગૌતમ, મહાવીર, ઇસુ, મુહંમદ અમારે બધાને એકબીજા હારે સારું ભળે.🙂 યુ સી!! આમ તો અમને ઘણા બધા સાથે બહુ સારું ભળે છે પણ અમે બધા સમદુખિયાઓ એકબીજાની નજીક છીએ.

હમ્મ્મ્મ સમદુખિયા ઓ , એક રીતે જોતા તમે બધા ઘણો સરખો મેસેજ આપો છો, સાલા બધા ધર્મ ગ્રંથો માણસજાત સાથેની લવસ્ટોરી હોય એવું જ લાગે છે, પણ તોય બધા ધર્મો માં અલગાવ કેમ?

પ્રેમના અનેક રંગ હોય છે, કરુણા, સાહચર્ય, અને ઇવન જનૂન પણ પ્રેમ નો જ એક ભાગ છે. પ્રેમ માં વિજ્ઞાન પણ ભળી શકે પ્રેમ માં પોતાનાઓની રક્ષા કરવાની લાગણી સવાર થઇ જાય… બસ અહી આવતા પહેલા અમે બધાએ એક એક પોઈન્ટ પકડી લીધો હતો.  પ્રેમ એ સફેદ રંગ છે, “અલાઈ પયુથે” ના “પચ્છાઈ નીરમે” ગીત ની જેમ તમે તમારા પ્રેમ ને ગમે તે રંગ માં કલ્પી શકો કારણકે બધાજ રંગ છેલ્લે સફેદ જ બની જાય છે. હવે કોઈ એમ કહે કે જાંબલી સારો, અને કોઈ એમ કહે કે પીળો સારો. પાછો ત્રીજો લીલા રંગ નું ખેચે, મને તો એ ચિંતા થાય છે કે આ બધા રંગો ની ખેંચતાણ માનવજાત ને કફન ના સફેદ રંગ સુધી ન લઇ જાય.

બહુ મોટો પોઈન્ટ બહુ પોઝીટીવલી સમજાવ્યો, પણ પ્રભુ! પોઝીટીવલી જીવવું એટલે ઇડીયટ બની ને રહેવું એવું?


લાગે છે હજી પ્રિન્સ મિશ્કીન ઉતરતો નથી તારામાંથી હેં?? પોઝીટીવલી જીવવું એટલે લોકો ના મતે મૂર્ખતા જ કરવી, જેમકે કોઈ ની ગાળો સો વખત ખાવી. આખા દેશ નું ભ્રમણ કરવું પણ પોતાની વહાલી જન્મભૂમી પર કદી પગ ન મૂકી શકવો, તમને ખબર છે કે સામેવાળો તમને દુશ્મનો ના હાથમાં પકડાવી દેવાનો છે, છતાય એને એટલી જ સહજતા થી આવકારવું, કોઈ એક લાફો મારે એટલે બીજો ગાલ ધરવો. આજની તારીખે આ બધી ISO સર્ટીફાઈડ મૂર્ખતા છે. પણ આ મૂર્ખતા કરવા માટે પણ શક્તિ જોઈએ-સહનશક્તિ. દુનિયા હંમેશા બધું મેળવવા પાછળ જ ભાગે છે, પણ એના માટે જે ગુમાવવું પડે એનેય પકડી રાખવું છે. તમાકુ અને દારૂ તો લોકો ને મોત ની પાછળ ઝડપથી દોરી જાય છે, પણ એ સિવાય પણ ઘણી વાતો છે જે લોકોને મોત સુધી દોરી જાય છે.

જેમકે?


તને ખબર છે કે ઝઘડા ક્યાં પોઈન્ટ પર થવાના છે, વાત સાવ નાની છે અને તું સાચો છો. પણ સામેવાળો ઉગ્રતા થી કહે છે અને તું સાચો છો એ કોઈ કારણ નથી કે તું તારી વાત ને ડબલ ઉગ્રતા થી કહે. યાદ રાખજે ઝઘડા પોતાના લોકો વચ્ચે જ થાય છે, જેની સાથે સુવે છો, જેની સાથે ચા પીવા જા છો કે જેના સ્ટેટસ ને લાઈક કે રીટ્વીટ કરે છો એની સાથે જ ડીફરન્સ થવાના છે, અને ઝઘડા થવાના છે. અને ઝઘડા નું પરિણામ શાંતિ જ હોય છે, બંને પાર્ટીઓ માટે એ જરૂરી છે કે એ પરિણામ જલ્દી આવે, નહિ તો મારું માન દોસ્ત! નુકસાન બંને ને છે. અગ્નિપથ પર ચાલવા ના શોખ હોય તો જીવતેજીવ બળતરા અને છેલ્લે મોત જ આવે છે. અને હા, કોઈ ને ગમ્મે એટલી કડવી વાત કહેવાની હોય કહી નાખ, તારા તરફ થી સહુથી મોટી કસરત એ જ રહેશે કે તારે એ વાત માંથી ઝેર કાઢી નાખવાનું છે. “સાવ ઓઘરા જેવી લાગે છો” એવું એવું કડક ભાષામાં કહીશ તો એ એની હેર સ્ટાઈલ બદલાવી દેશે, સાથે સાથે તારા માટે ના વિચારો પણ. એના બદલે ખાલી એટલું કહીશ કે “આ હેર સ્ટાઈલ બદલી ને જો તો, મારા મતે નવી હેર સ્ટાઈલ માં વધારે સારી લાગીશ. સુઉં કિયો છો???” આવું કહીશ એટલે તારું માન વધશે, તારી સેન્સ ઓફ હ્યુમર નો પરચો મળશે😉 …. વગેરે વગેરે. સારા શબ્દો વધી ને ઇગ્નોર થશે પણ યાદ રાખજે, તારી માટે કડવાશ પેદા થાય એ ચાન્સ બહુ ઓછા છે. એટલે જ કહું છું દોસ્ત! નેગેટીવીટી ની નજીક ન જા.🙂

પ્રભુ આ નેગેટીવીટી મન પર હાવી થાય છે, દુર્યોધન ની જેમ ખબર છે કે શું ખોટું છે છતાય એ કરવાની ઈચ્છા થાય છે, ખબર છે કે છેલ્લે તો બળતરા જ થવાની છે પણ..

નેગેટીવીટી હોમર ની ઓડીસી માં આવતી પેલી ગાતી જળપરીઓ જેવી હોય છે… તમને ખબર છે કે એ તમારા માટે લાભદાયક નથી, પણ તોય તમે એના તરફ ખેચાતા હો છો. સ્ટાર વોર્સ માં જેડ્ડાઈ યોધ્ધાઓ હંમેશા ફોર્સ ના બેલેન્સ વિષે વાત કરતા પરંતુ એના સહુથી સારામાં સારા યોદ્ધા ઓ ને ડાર્ક સાઈડ તરફ જતા રોકી શક્યા નહોતા. કેમ?, કેમકે નેગેટીવીટી તમને એ વસ્તુ આપે છે જે આપણી વિશ લીસ્ટ માં કોઈ ને કોઈ રૂપે રહેલી હોય છે, મહત્વ, મોટાઈ, ઉપર ની ખુરશી વગેરે વગેરે વગેરે…… પણ એની જે કિંમત વસુલાઈ ગઈ છે એ પછી ક્યારેય આવવાની નથી, પણ જ્યાં સુધી તમે એને યાદ કરશો ત્યાં સુધી ચામડી ની નીચે થી હજારો ટાંકણીઓ એક સાથે ભોકાવાની છે.

તમે એનાકીન સ્કાયવોકર કે રાવણ જેવા જીનીયસ હશો, પણ એક વાર ડાર્ક સાઈડ તરફ ગયા એટલે તમારો દીકરો જ તમારો સ્વીકાર નહિ કરે, કે તમારો ભાઈ જ તમારી સામે થશે. બાકી તમારી પ્રાયોરીટી તમને મુબારક.

આ પ્રાયોરીટી શબ્દ માં આપણને અલંગ આવે છે પ્રભુ. તમે હંમેશા એવા લોકોનેજ પ્રાયોરીટી આપી છે જે તમારી ભક્તિ માત્ર પોતાના પાપ છુપાવા કરે છે, એન્ડ ફોર ધેટ મેટર તમે તમારા કેટલાક પોટેન્શિયલ ભક્તો ને નાસ્તિક બનતા નથી રોકી શક્યા, જેનો એક દાખલો હું પોતે છું, યાર તમે તો જીસસ કે ગાંધી ને પણ બળતરા આપી છે તો અમારી જેવા કઈ ખેત ની મુળી?  :(


હું જે રીતે લોકો મને ગણે છે એવો દેખાઉં છું એનું એક કારણ આ ય છે. જે મને ગણતા નથી એનોય હું છું.અને જે ગણે છે એનોય હું છું.પણ હું જેને ટેસ્ટ કરું છું એ ડેફીનેટલી મારો જ  છે.જેનો ટેસ્ટ થાય છે એ કૈક ને કૈક મેળવે છે,માંગ્યા વગર. તમે સો કોલ્ડ આસ્તિક હો, સાચા આસ્તિક હો, સો કોલ્ડ નાસ્તિક હો કે સાચા નાસ્તિક હો, એ મારી જવાબદારી છે કે તમને તમારી લાયકાત નું બધું મળી રહે. હું આપવા જ બેઠો છું.પણ તમે જ ચમચી લઈને આવો તો શું કરું હું?તમને ગ્રેજ્યુએશન તો શું પી એચ ડી નું સર્ટીફીકેટ પણ મળી જાય, પણ એના માટે કૈક આપવું તો જોઈએ ને, બાકી તમે પૈસા આપો તો નકલી સર્ટીફીકેટ મળે અને પરીક્ષા આપો તો અસલી. સીધું ને સટ. હું કોઈ ને નાસ્તિક કે આસ્તિક બનાવતો નથી, તમારા ઉપર આવા કોઈ લેબલ લગાવ્યા પણ નથી અને લગાવતો પણ નથી. મારા માટે તમે બધા સરખા જ છો. ઉલટા ના આ નાસ્તિક બની ચુકેલા પોટેન્શિયલ ભક્તો મારી વધારે નજીક હોય છે.

એ કઈ રીતે?


પોતાના પાપ છુપાવવા કરેલી ભક્તિ હંમેશા અમને અંદર થી બાળે છે, હું તમને એમ નથી કહેતો કે મંદિરે આવો, તેલ ચડાવો, છપ્પન ભોગ ધરાવો. તમે આવું કરતા હો તો હું ના ય નથી પાડતો, પણ ઘરના છોકરા ને ઘંટી ય ચાટવા ન મળે તો મને આટાવાળા ઉપાધ્યાય થવામાં સહેજ પણ રસ નથી. તમે મંદિરે જ આવતા હો અને રસ્તા માં કોઈ ને અણી ના સમયે લીફ્ટ આપી ને સમયસર પેલા ને પહોચાડી દો અને મંદિરે ન અવાય તો મને ખોટું નહિ લાગે, ઉલટાનો આનંદ થશે.🙂  મારી માળા ૫ વાર ને બદલે ૩ વાર જ ફેરવજો, ૨ માળા નો જેટલો સમય વધે એમાં તમે તમારા સંતાનો ને, તમારા જીવનસાથી ને ક્વોલીટી સમય આપો, એ ય બહુ આપતા હો તો તમારી જાત ને અને એય આપતા હો તો સમાજ ના વિકાસ માં આપો. તમારા નાસ્તિકો બાબતે એ શાંતિ છે કે તમારે મારી પાછળ એટલો સમય બગાડવો નથી પડતો, અને જો તમારે સીધી રીતે જીવવાની ઈચ્છા હોય તો તમને એમાં હું નથી નડતો. અને વળી એ મારા પોટેન્શિયલ ભક્તો જ હોય છે. એટલે નીતિ અને શું સાચું છે એનું પાલન કરવું એ એની પ્રાયોરીટી હોય છે. અને કંસ હોય કે કાલિદાસ, કોઈ ખોટું કરતુ હોય તો એને રોકવાની ટ્રાય તો હું કરું જ છું. બસ મારા તરીકા અને તકાજા અલગ હોય છે,પણ એ હશે ડંકે કી ચોટ પર એની ધરપત રાખવાની.😉

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

“ઓ સાહેબ!! ચા.”

ખબર નહિ, બરીસ્તા ના કોફી ટેબલ માંથી ચા ની લારી ના બાંકડે પાછો કઈ રીતે આવી ગયો? કૃષ્ણ ક્યાં ગયા? હું ક્યાં આવી ગયો? હું ક્યાં ગયો હતો? બસ એટલી ખબર હતી કે કેટલીક બળતરા હતી, અને કોઈક સાંભળવાવાળું હતું……….

Leave a comment

6 Comments

  1. Great…great..!
    એઝ યુંઝુઅલ થોડા સવાલ – અન્યુંઝૂઅલ એના જવાબ. !
    હું એક ”?” માર્ક છુ…મને પણ સાલા બહુ સવાલો થાય છે જેમ કે

    લોકો પોઝિટિવ –નેગેટિવ ની વાતો કરતાં હોય છે કે હમેશા પોઝિટિવ વિચારો, પોઝિટિવ બોલો પોઝિટિવ લખો, પોઝિટિવ બ્લા,બ્લા,બ્લા!
    તો આ નેગેટિવ જ કેમ હમેશા હિટ થાય છે…?
    ફોર એક્સામ્પલ…
    *કોલવરી-ડી :એમાં જ શરૂઆત માં જ કહે છે, sing a song ,flop song અને આ પછી યુ નો વેરી વેલ. !
    *રોકસ્ટાર: ‘જો ભી મે કહેના ચાહું,બરબાદ કરે અલફાઝ મેરે’! અને મોહિતભાઈ એવોર્ડ જીતેને આબાદ થઈ જાય.!
    *આ બધુ છોડો એંજીન્યરિંગ માં પણ બધે નેગેટિવ ચડિયાતું ગણાય, operational amplifier કે control system ના મોડલનું ફિડબેક હોય ,બધે જ નેગેટિવ ફિડબેકના ગુણગાન ગવાય છે, કમ્યુનિકેશનની મોડ્યુલેશન ટેકનિકમાં પોજીટીવ ને બદલે નેગેટિવ મોડ્યુલેશન યુઝ થાય છે ! ચમ લા આવું?
    લિસ્ટ ઘણું લાંબુ છે!😉

    Reply
    • બોસ, કમેન્ટ એટલી જોરદાર છે કે લાઈક કરવાનું મન થઇ ગયું, પણ પછી ખબર પડી કે કમેન્ટ માટે લાઈક બટન સેટ કરી ને રાખ્યું હતું એ એનેબલ કરવાનું જ રહી ગયું, બોલો લ્યો..🙂

      નેગેટીવ વાતો નું એવું છે કે એ પાવર પહેલા આપે છે અને પછી સહન કરાવે છે. અને પોઝીટીવ વાતો નું એવું છે કે એ સહન બહુ કરાવે છે, પાવર આપે છે પણ બહુ વધારે અને બહુ મોડો. એટલે કોણ એટલી રાહ જુએ અને એનાથીય વિશેષ સહન કોણ કરે???

      બાકી મને સહુથી પોઝીટીવ લાગેલી ફિલ્મ આનંદ માં પણ ડાર્કનેસ હતી, સર્વાંગ સંપૂર્ણ પોઝીટીવ ફિલ્મ “સ્વામી”(મનોજ બાજપાઈ અને જુહી ચાવલા) પણ આપણને કંટાળાજનક લાગે છે. શહીદ કપૂર ની જ સ્યુગર કેન્ડી વિવાહ કરતા બોર્ન્વીલે છાપ કમીને મારી પર્સનલ ફેવરીટ છે….. ડાર્કનેસ માં ઘણું બધું છે, પણ હેન્ડલિંગ નથી. (કદાચ તારા ક્વેશ્ચન નો જવાબ તો નથી જ, પણ જે મન માં છે એ લખ્યું છે)

      Reply
  2. Harsh Pandya

     /  February 28, 2012

    પહેલા વિશાલ નો જવાબ- દોસ્ત, ઇલેક્ટ્રોન વગર પ્રોટોન સાબિત કરી શકાય? મેટર છે; તો એન્ટી મેટર છે ને?😉 જય હો…

    પ્રશમ- “નેગેટીવ વાતો નું એવું છે કે એ પાવર પહેલા આપે છે અને પછી સહન કરાવે છે. અને પોઝીટીવ વાતો નું એવું છે કે એ સહન બહુ કરાવે છે, પાવર આપે છે પણ બહુ વધારે અને બહુ મોડો”…એગ્રી. અનુરાગ કશ્યપની ફિલ્મો માં વિલન કોઈ હોતું જ નથી.વિલન હોય છે વૃત્તિઓ.

    બેય જણા- વિલન વૃત્તિ છે એમ હીરો પણ વૃત્તિ જ છે. તમે વૃત્તિ સારી રાખીને કામ કરશો તો ગેઇન પોઝીટીવ મળશે,અન્યથા નેગેટીવ. સત-અસત્ બેય એકબીજા વગર અધૂરા છે. [ડાર્ક નાઈટ]🙂

    Reply
    • આલ્યો … બેય ભેરુને ભાર આપું છુ… આભાર પ્લસ થેંક્સ નો! 🙂

      આઈ નો ધેટ કે લાઇટના મૃત્યુ માં જ ડાર્કનેસ નો જન્મ હોય છે. બોથ આર ઓપોઝિટ as well as રિલેટિવ. etc

      બટ સવાલ એ છે કે સાલું એ જ હિટ જાય છે…😦
      પ્રશમે કીધું એ મે મારી લાઈફમાં પણ એકપરીમેંટ અને એક્સપિરિયન્સ કર્યો છે.
      પણ મને લાગે છે કે જેમ બ્લેક સ્પાઇડર-મેન પાસે લોટ ઓફ પાવર આવે છે પણ તે આઉટ ઓફ કંટ્રોલ થયી જાય છે જ્યારે આ બાજુ સાદા સ્પાઇડર-મેન નો પાવર સ્હેજ ડાઉન બટ કંટ્રોલેબલ હોય છે! અંતે એ કંટ્રોલેબલ પાવરની જીત થાય છે…! એવું કૈક હશે.
      જો કે આ ડિબેટ તો અનંત છે.
      રજનિભાઈ કે એમ રાખો: આપણને પોજિટિવિટી કે નેગેટિવિટી ની બદલે ‘વીટી’ માં રસ છે!🙂
      હા…હા…હા…!
      આમીન.

      Reply
  3. Farzana

     /  January 22, 2013

    Hey guys…..

    Post sm more on Kishna
    its alwz interesting nd enjoyable to read abt him…

    I want Krishna back ;))

    Reply
  1. કૃષ્ણોત્સવ | RangrezZ

Leave a Reply

